Trọng trách người lính Cụ Hồ

08:26 - Thứ Tư, 28/12/2022 Lượt xem: 3151 In bài viết

ĐBP - Với tinh thần “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới”, những năm qua, cùng nỗ lực xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh thường xuyên quan tâm giáo dục tư tưởng cho cán bộ, hội viên; kiên quyết đấu tranh chống quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước… Qua đó, góp phần quan trọng  bảo vệ Đảng, chế độ xã hội chủ nghĩa và nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Phát huy vai trò gương mẫu, mỗi cán bộ, hội viên CCB trong tỉnh luôn thi đua lao động, sản xuất, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Trong ảnh: Cán bộ Hội CCB xã Búng Lao (huyện Mường Ảng) thăm mô hình cây ăn quả của hội viên.

Thiếu tướng Lưu Trọng Lư, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: Qua các thời kỳ và thực tiễn cho thấy, bảo vệ Đảng là nhiệm vụ xuyên suốt, lâu dài đặc biệt quan trọng của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Đối với những người lính Cụ Hồ thì nhiệm vụ này càng cao cả, to lớn hơn. Nhận thức điều đó, các cấp hội CCB trong tỉnh đã làm tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chế độ xã hội chủ nghĩa qua nhiều hành động thiết thực cụ thể. Hàng năm, các cấp hội CCB thường xuyên tổ chức cho cán bộ, hội viên học tập, quán triệt đầy đủ chỉ thị, nghị quyết của Đảng, không ngừng nâng cao nhận thức chính trị, thể hiện quan điểm, lập trường cách mạng vững vàng, không dao động trước khó khăn, thách thức, giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, chống suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống; chống bệnh kiêu ngạo trong cán bộ, hội viên, từ đó tạo sự chuyển biến sâu rộng và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Bằng uy tín của mình, cán bộ, hội viên còn tích cực tham mưu lãnh đạo các cấp giải quyết kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; nhằm giải quyết dứt điểm các vụ việc bức xúc phát sinh từ cơ sở… Điển hình như trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, mấy năm gần đây nhiều chương trình, dự án triển khai dù đã góp phần tích cực thay đổi diện mạo đô thị của thành phố song cũng ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân do phải bàn giao mặt bằng, di dời đến nơi ở mới. Nhiều hộ dân vì chưa rõ được chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước nên không đồng thuận. Phát huy vai trò nêu gương, 137 gia đình hội viên CCB thành phố không những sớm bàn giao mặt bằng mà còn tích cực cùng các đoàn công tác, tổ tuyên truyền vận động người dân hợp tác. Với sự kiên trì, kiên quyết nhưng cũng nhẹ nhàng, mềm mỏng thấu tình đạt lý, đến nay cơ bản những hộ dân trong diện giải tỏa đã hợp tác, chuyển về khu tái định cư và ổn định cuộc sống.

Quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh và Nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Trung ương Hội CCB Việt Nam về nhiệm vụ tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, hàng năm, các cấp hội đã chủ động phối hợp với đoàn thanh niên các cấp tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho thanh, thiếu niên về truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam; quan điểm, đường lối, nghệ thuật quân sự của Đảng, lòng tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, các ngày lễ lớn của dân tộc, Hội CCB tỉnh phối hợp tổ chức giao lưu giữa CCB tiêu biểu với học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn với hàng chục nghìn lượt người tham gia... Qua đó góp phần bồi dưỡng cho thế hệ trẻ về mục tiêu, lý tưởng sống, khát vọng vươn lên, cống hiến cho Tổ quốc. 

Để góp phần xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh, Hội CCB cũng tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào văn kiện đại hội đảng các cấp, các văn bản dự thảo Luật. Giai đoạn 2017 - 2022, các cấp hội và hội viên tham gia đóng góp trên 200 ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị đại hội đảng các cấp. Ngoài ra hàng năm, các cấp hội thực hiện có hiệu quả Quyết định số 217-QĐ/TW, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị về nhiệm vụ tham gia giám sát, phản biện xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền. Đặc biệt, với uy tín của mình, nhiều cán bộ, hội viên CCB được đảng bộ địa phương, cơ quan, đơn vị và nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức bí thư, cấp ủy viên và tham gia HĐND từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn. Tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 có 1.041 hội viên tham gia cấp ủy từ cơ sở đến cấp tỉnh, 394 hội viên trúng cử HĐND các cấp, đây thực sự là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top